5 kiểu việc làm lừa đảo KINH ĐIỂN nhất trên internet

Hôm trước Huynh có viết bài " Danh sách 6 trang web việc làm lừa đảo tinh vi nhất hiện nay " nếu bạn nào chưa đọc thì đọc ngay đi nhé. Hôm nay Huynh viết bài này cũng với mục đích giúp các bạn hiểu rõ hơn về những cách thức lừa đảo của đối tượng xấu, để giúp bạn cảnh giác hơn. 

Nếu bạn là người thường xuyên tìm việc online thì bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin việc làm giống như 7 kiểu việc làm lừa đảo bên dưới này.



1. Việc làm đánh máy, gõ cáp, nhập liệu

Nếu bạn gõ lên google với từ khóa "viec lam danh may, việc làm nhập liệu" google sẽ cho ra 187.000 kết quả. Tuy nhiên chỉ có tầm 3 kết quả chính xác cho bạn,

Nhưng buồn thay là cả 3 kết quả chuẩn đó thì đều là những website tạo ra để lừa đảo bạn. Tại sao Huynh lại dám cam đoan là họ lừa bạn?. Bởi Huynh đã làm trên internet được 5 năm,

Huynh đã trải qua những ngày tháng khao khát tìm một công việc trên internet để kiếm tiền nhàn hạ hơn. Mưa không đến mặt, nắng không đến đầu.

3 web việc làm lừa đảo

http://www.vieclamtudo.vn 

http://timviecnhanhonline24h.com

http://workonline24h.com/

Kết quả " việc làm đánh máy "
Huynh lên google, facebook và rất nhiều các diễn đàn khác nhau để tìm công việc mơ ước như mình mong muốn. Cuối cùng thì Huynh cũng tìm được, đó là công việc gõ cáp, nhập liệu.

Huynh thấy họ đăng thông tin lương khá hấp dẫn 30.000/1h, nếu chịu khó tháng cũng được 4tr - 6tr/tháng, làm nhiều thì hưởng nhiều, không gò bó thời gian, thích làm vào lúc nào cũng được. Công việc chỉ yêu cầu có máy tính là làm được.

Bạn nghe thấy thích lắm đúng không?.  Huynh cũng như bạn thôi, cũng muốn một công việc nhàn hạ và lương cao, thời gian làm việc linh hoạt như vậy đó...

Đọc hết thông tin việc làm đó là Huynh gọi điện ngay cho người đăng tin để hỏi thêm về công việc.Trao đổi một lúc thì họ nói với Huynh, để được nhận vào làm việc ở đây em cần phải đóng 300k. Mình thắc mắc nên hỏi lại họ.

Tại sao tôi phải đặt cọc 300k này vậy?. Họ nói, phí này là phí để bên họ bảo trì phần mềm và hệ thống lưu trữ website. Lúc đó họ nói cái đó thì Huynh có biết quái gì đâu, cứ ù ù cạc cạc cho xong để được nhận vào làm. Tự nghĩ thấy, kiếm được công việc ngon như thế này đâu phải dễ...

Nói đến đây thì họ đọc cho mình địa chỉ để đến ký hợp đồng và nộp phí để nhận công việc về nhà làm.  Đến nơi thì họ làm hợp đồng rất nhanh chóng, làm xong hợp đồng có người ra hướng dẫn sơ bộ cách sử dụng phần mềm để mình làm việc (nhưng h không được hướng dẫn chi tiết công việc phải làm). 

Họ nói tiếp, phần mềm của em đã được anh gửi mail, em có thể về nhà và tải phần mềm xuống rồi cài đặt nó là có thể làm được việc luôn... Nghe thấy họ nói vậy thì Huynh về và không có một chút lo lắng gì nữa. 


Về đến nhà, Huynh lại có việc bận phải đi ngay, đến chiều Huynh với về. Tắm rửa sạch sẽ, ăn cơm xong là Huynh lao vào máy tính luôn để tải phần mềm về làm việc xem sao. Khi bắt tay vào việc, Huynh mới thấy nó khó. 


Trên máy tính hiện ra các ký tự như khi chúng ta được yêu cầu nhập dãy chữ số (khi giao dịch, sử dụng online: hytt64k; vh13a7f…), nhưng hỡi ôi, chúng loằng ngoằng gấp nhiều lần những chữ số ta thường bắt gặp. 


Những dãy chữ số này rất “đánh đố”, đã loằng ngoằng lại còn nhòe nhoẹt, dù có căng mắt ra Huynh cũng không thể đoán được là chữ gì. 


Đã thế, theo “luật” là trong vòng 15 giây phải “giải mã” và nhanh tay đánh lại xuống dòng dưới y chang, nếu quá 15 giây mà không xử lý xong thì tài khoản sẽ tự động bị đá ra (timeout). Quá 20 lần trong ngày bị khóa vĩnh viễn. 


Huynh làm được tầm 10 phút thì không thể làm được nữa vì nó quá khó nhìn, đã thế lại còn bị áp lực về thời gian nữa... Lượn lờ lên báo đọc chút thì gặp ngay được bài viết này. THẾ LÀ VỠ MỘNG

http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-ninh-hinh-su/tuyen-nhan-vien-nhap-lieu-tai-nha-thu-nhap-cao-hay-tro-lua-dao-a38247.html



2. Việc làm dán phong bì
Huynh, và ông anh của huynh cũng tí nữa là bị lừa bởi cái việc làm dán phong bì này đấy. Huynh và ông anh đang ngồi uống trà đá ở gần trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân, ngay chỗ huynh ngồi có cái cột điện, cột đấy dán tờ tuyển dụng nhân viên dán phong bì.

Thấy việc làm đơn giản vậy mà lương cao, 2 anh em hớn hở định gọi điện cho họ để xin việc. Thì bà chủ quán bảo, bọn nó lừa chúng bay đấy, sinh viên ở đây bao nhiêu đứa bị lừa rồi, chúng mày không biết à.

Chúng mày đến chỗ nó, nó rỗ ngon rỗ ngọt chúng mày, để chúng mày nộp cho nó 200.000 nghìn đấy. Nó lấy được tiền của chúng mày rồi thì chúng mày hết cách lấy lại tiền luôn. Chúng mày mà đòi lại tiền, chúng nó còn cho xã hội đen dằn mặt chúng mày đấy... Lại lần nữa vỡ mộng, nhưng lần này thì mình không còn tin vào mấy thông tin việc làm. Việc nhẹ, lương cao, thời gian làm việc linh hoạt nữa. Đúng là "Kiếm tiền không phải dễ"

3. Việc làm bán bánh kẹo, bốc xếp hàng

Việc làm này thì cũng không khác gì cái kiểu việc làm thứ 2 ở trên mình kể, họ cũng chơi cái bài việc nhẹ, lương cao, thời gian làm việc linh hoạt để dụ dỗ những người chưa biết gì.

Vì vậy nên bạn đừng bao giờ ham hố mấy cái việc nhẹ, lương cao kiểu này nhé. Muốn lương cao thì chịu khó đầu tư vào bản thân mình nhiều hơn, bằng cách tham gia các khóa học ở ngoài liên quan đến ngành nghề của mình muốn làm.

Học xong rồi thì đến mấy cái chỗ nó tuyển người chưa có kinh nghiệm về nghề mình đã học qua để làm việc. Sau có kinh nghiệm rồi lương của bạn sẽ ổn hơn. 

4. Việc làm bán hàng tại các siêu thị

Việc làm này thì mình thấy rất nhiều đối tượng xấu đăng tin trên mạng, họ đăng ở rất nhiều trang khác nhau. Từ diễn đàn, web rao vặt, cho đến web chuyên về việc làm và nhiều nhất là trên các group facebook về việc làm.  


5. Việc làm phát tờ rơi

Việc làm này thì họ hay dán tờ rơi ở gần các trường cao đẳng, đại học để lừa mấy em sinh viên nghèo đang thiếu tiền. Vậy nên bạn sinh viên nào đọc được bài này thì hãy chú ý nhé.


Huynh xin kết thúc bài viết này tại đây và có một điều muốn khuyên các bạn. Đừng bao giờ mơ ước một công việc nhẹ nhàng, lương cao, không cần chuyên môn và thời gian làm việc linh hoạt.

Để có mức lương cao hơn và công việc nhẹ nhàng hơn thì bạn hãy nâng cao giá trị bản thân hơn lên bằng cách tìm cho mình một trung tâm dạy nghề uy tín, và lựa chọn cho mình một ngành phù hợp để học. Học xong thì tìm cho mình một công ty phù hợp để làm nhé... 
Chúc các bạn thành công !




Tác giả: Nguyễn Văn Huynh 

Comments

Popular posts from this blog

Danh sách 6 trang web việc làm lừa đảo tinh vi nhất hiện nay

TOP 5 web tìm việc làm uy tín miễn phí hàng đầu Việt Nam

Danh sách các trang web tìm việc làm uy tín, hiệu quả